武哩喃皇家大学教育学院院
ชื่อหลักสูตร |
สาขาวิชา |
หลักสูตร/ที่ตั้ง / โทรศัพท์ภายใน |
ระดับปริญญาตรี |
|
|
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
นาฏศิลป์ |
หลักสูตร / ชั้น 2 อาคาร 14 โทรศัพท์ภายใน /4610,4611 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
คณิตศาสตร์ |
หลักสูตร /ชั้น 4 อาคาร 19/ |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
การศึกษาปฐมวัย |
หลักสูตร /ชั้น 3 อาคาร 19 โทรศัพท์ภายใน /1500 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา |
หลักสูตร/ ชั้น 1 อาคาร 10 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
สังคมศึกษา |
หลักสูตร/ ชั้น 5 อาคาร 19 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
ภาษาอังกฤษ |
หลักสูตร/ ชั้น 1 อาคาร 19 โทรศัพท์ภายใน /1600,1601 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
วิทยาศาสตร์ทั่วไป |
หลักสูตร/ ชั้น 6 อาคาร 19 โทรศัพท์ภายใน/ 1910 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
ภาษาไทย |
หลักสูตร /ชั้น 3 อาคาร 24 โทรศัพท์ภายใน/ 4200, 4201 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
ศิลปศึกษา |
หลักสูตร/ ชั้น 1 อาคาร 26 โทรศัพท์ภายใน /4400 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
ดนตรีศึกษา |
หลักสูตร /ชั้น 1 อาคาร 14 โทรศัพท์ภายใน /1300 |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
พลศึกษา |
หลักสูตร /โรงยิม |
ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ. 5 ปี) |
ฟิสิกส์ |
หลักสูตร /ชั้น 6 อาคาร 19 |
ระดับบัณฑิตศึกษา |
|
|
ประกาศนียบัณฑิต |
วิชาชีพครู |
|
ระดับปริญญาโท |
|
|
ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) |
หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ |
ชั้น 8 อาคาร 15 |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) |
การบริหารการศึกษา |
ชั้น 8 อาคาร 15 |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) |
วิจัยและประเมินผล |
ชั้น 8 อาคาร 15 |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) |
ดนตรีศึกษา |
ชั้น 8 อาคาร 15 |
ระดับปริญญาเอก |
|
|
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.) |
การบริหารการศึกษา |
ชั้น 8 อาคาร 15 |
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.) |
ดนตรีศึกษา |
ชั้น 8 อาคาร 16 |
กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ไว้ 9 ประเด็นยุทธศาสตร์ ดังนี้
1) พัฒนากำลังคนและยกระดับบัณฑิตครู ให้มีสมรรถนะขั้นสูงที่มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาการ/วิชาชีพ เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 ตรงกับความต้องการของท้องถิ่น ประเทศชาติ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
2) ผลิต พัฒนา และยกระดับมาตรฐานผลงานวิจัย นวัตกรรมสร้างสรรค์สู่การบูรณาการ การถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อสร้างความเข็มแข็งให้ท้องถิ่น สังคมและประเทศชาติสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
3) พัฒนาฐานทรัพยากรท้องถิ่น สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจฐานรากสู่นวัตกรรมธุรกิจชุมชนมูลค่าสูงที่ตรงกับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ
4) ส่งเสริมและสืบสานงานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไทย ภูมิปัญญาท้องถิ่น ต่อยอดมรดกทางศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อสร้างคุณค่า มูลค่าสูง และเป็นฐานรากในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้มีความเข็มแข็งสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
5) ส่งเสริม สืบสานและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาชุมชนท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน
6) พัฒนากำลังคนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความก้าวหน้าและทันสมัยเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการองค์กรให้ครอบคลุมทุกมิติที่สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืน
7) พัฒนาระบบและกลไกในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือในระดับท้องถิ่น ชาติและนานาชาติ สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
8) พัฒนาระบบบริหารทรัพยากรมนุษย์ และมุ่งเน้นการพัฒนากำลังคนให้มีสมรรถนะขั้นสูงอย่างมีคุณภาพ ตรงตามแผนพัฒนาประเทศและเป็นที่ยอมรับสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล
9) พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร ทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์สมัยใหม่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยยึดหลักธรรมาภิบาลสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ที่เป็นองค์กรต้นแบบต่อสาธารณชน
เป้าประสงค์ (Goal)
1) บัณฑิตและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพและมีสมรรถนะขั้นสูงเป็นไปตามความต้องการของประเทศและแข่งขันได้ในระดับสากล
2) ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถเป็นฐานรากในการขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรมท้องถิ่นให้เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ
3) ประชากรทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึงโอกาสการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกมิติ และเกิดความเข้มแข็งในชุมชนอย่างยั่งยืน
4) ประชาชนคนไทย มีจิตสำนึกที่ดีงาม มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและสามารถเพิ่มคุณค่าและมูลค่าจากศิลปวัฒนธรรมไทย ภูมิปัญญาท้องถิ่นและมรดกทางวัฒนธรรมสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
5) ครูและบคุลากรทางการศึกษามีสมรรถนะขั้นสูงและมีจรรยาบรรณของความเป็นครูที่ดีงามเป็นไปตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพครูที่สอดคล้องและตรงตามความต้องการของประเทศ
6) ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีภูมิคุ้มกันทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมซึ่งเกิดจากการขยายผลและต่อยอดจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่น
7) บุคลากรในคณะครุศาสตร์เป็นผู้ที่มีความรู้ดี คิดดี ทำดี มีความสามารถ มีความเอื้อหนุนในการทำงานร่วมกัน เป็นศูนย์กลางทางการศึกษาพัฒนาวิชาชีพครูในท้องถิ่น ที่พึ่งพาของชุมชน และมีการบริหารจัดการที่รวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้คู่ชุมชน